technology

business

Khó hiểu trong việc mở lối đi dân sinh trên quốc lộ 1A

Nhiều tuyến đường nối liền với quốc lộ 1A là lối đi của hàng ngàn người dân thì không được mở, trong khi chỉ một nhà hàng, quán ăn lại mở một lối đi rộng đến 30m. Việc mở lối dân sinh trên quốc lộ theo kiểu ‘thích thì đặt’ này đang khiến nhiều người dân hết sức bức xúc.

Đường dân sinh có nhiều người qua lại không được mở lối qua QL.

Có thể bạn quan tâm
Thực trạng này đang xảy ra trên tuyến QL 1A vừa được nâng cấp mở rộng qua huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.
Những người dân nơi đây cho biết, có nhiều tuyến đường đi vào trung tâm của xã nối liền với quốc lộ 1A, nhiều trường học lại không được mở lối đi dân sinh dẫn tới việc hàng nghìn người dân, học sinh phải đi vòng, đi ngược chiều tạo nên những hình ảnh hết sức lộn xộn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Để tìm hiểu vấn đề này chúng tôi đã đi dọc theo tuyến đường này từ xã Kỳ Phong cho đến thị trấn huyện Kỳ Anh qua đó có thể thấy những phản ánh của người dân là có cơ sở.
Người dân phản ánh ở những vị trí không cần thiết lại có lối đi được mở qua QL.
Tuyến đường vào xã Kỳ Tiến là lối đi của hàng ngàn người dân thì không được mở lối đi dân sinh. Thay vào đó là một lối đi dân sinh được mở cách đó chừng 100m. Điều lạ là lối đi này chỉ độc nhất một nhà hàng Hoài Thương đang được xây dựng dở dang.
“Không biết trong quá trình đi khảo sát thực tế họ làm như thế nào nhưng việc mở đường dân sinh hết sức bất cập, đoạn cần mở thì không mở, đoạn không cần mở lại mở rất to”, một người dân ở xã Kỳ Tiến bức xúc.
Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu ở xã Kỳ Thư, đang có hàng trăm em học sinh theo học. Trường học này nằm bên đường quốc lộ 1A nhưng lại không được mở lối đi dân sinh. Sau mỗi buổi tan trường là cảnh hàng trăm em học sinh phải đi vòng, có em đi ngược chiều, nguy hiểm hơn nhiều em treo qua giải phân cách để qua đường tạo nên những cảnh tượng nhốn nháo hết sức nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Lối mở ngang QL trước mặt nhà hàng Văn Hoa.
Ông Dương Đình Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu (đóng tại xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh) phản ánh: “Việc mở đường dân sinh trên tuyến quốc lộ chúng tôi cũng hết sức băn khoăn. Có những lối đi họ mở ra nhưng có ai đi đâu. Trong khi đó trường chúng tôi nằm sát đường quốc lộ 1A với gần 900 học sinh. Mỗi giờ tan học là chúng tôi hết sức lo lắng. Các em phải đi vòng hơn 100m. Nhiều học sinh đi ngược chiều nên hết sức nguy hiểm”.
Trong khi đó, cách trường học này không xa, chỉ có một nhà hàng Văn Hoa thì lại được trừ một lối đi dân sinh rất to, dài chừng 30m.
Ngoài những địa điểm trên, thì chúng tôi còn phát hiện dọc tuyến quốc lộ này còn nhiều địa điểm mở đường dân sinh hết sức bất cập ảnh hưởng rất lớn đến sự đi lại của người dân.
Ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng chi cục Quản lý đường bộ 2.3 cho biết: “Về nguyên tắc việc mở đường dân sinh là phải có quy hoạch đấu nối theo quy định, phải khảo sát thực tế chứ không phải muốn mở ở đâu thì mở. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra. Nếu điểm nào không hợp lý, không nằm trong quy hoạch thì sẽ yêu cầu đóng lại. Còn những nơi nào nhu cầu mở đường dân sinh thật sự thì sẽ khảo sát và làm các quy trình theo quy định để mở”.
Trung Thông
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :


three columns

cars

grids

health